Chữa cận thị bằng cà chua phải chăng là cách điều trị hữu dụng?

Chữa cận thị bằng cà chua được xem như phương pháp dân gian dưới hình thức truyền miệng qua nhiều năm. Thực hư thế nào này vẫn còn là ẩn số trước hàng vạn người. Vậy nên, chúng tôi thực hiện bài viết này nhằm cung cấp thông tin một cách rộng rãi đến các bậc phụ huynh để tìm hiểu kĩ càng trước khi áp dụng cho con trẻ, hoặc chính mình.

1. Phương pháp chữa cận thị bằng cà chua phải chăng là cách điều trị hữu dụng?

Cận thị là một tật khúc xạ ở mắt, gây mất cân bằng chiều dài trục nhãn cầu làm khoảng cách đến võng mạc dài ra, ảnh không rơi được vào võng mạc. Cận thị làm thay đổi cấu trúc, độ cong của nhãn cầu như trong bệnh giác mạc hình chóp, thể thủy tinh cong trong thể thủy tinh chóp trước và chóp sau.

Nguyên nhân dẫn đến cận thị ở nhiều bạn trẻ hiện nay là do mật độ điều tiết của mắt diễn ra thường xuyên để đọc sách, xem ti vi, tiếp xúc lâu với các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính hay tư thế ngồi học sai lệch, bàn ghế không đúng qui cách. Đặc biệt, chế độ dinh dưỡng dung nạp vào cơ thể không phù hợp.

Tuy nhiên, trong các cách can thiệp về dinh dưỡng, phương pháp chữa cận thị bằng cà chua vẫn chưa rõ thực hư về hiệu quả áp dụng. Cách chữa cận thị này cũng được công nhận là một liệu pháp “thực trị” trong Đông y. Không những trở thành nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp gian đình hay chăm sóc da mặt, mà cà chua còn được xem như bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị bệnh cận thị.

chữa cận thị bằng cà chua không hiệu quả

Chữa cận thị bằng cà chua vốn dĩ không mang tính thực tiễn trong đời sống con người. Ảnh Internet

Tuy nhiên, các chuyên gia hàng đầu y tế cho rằng phương pháp chữa cận thị bằng cà chua thực tế không có hiệu quả điều trị như chúng ta vẫn nghĩ. Thực tế, cà chua chỉ được liệt kê vào nhóm thực phẩm tốt cho mắt cận, giúp bổ sung chất xơ, tăng cường vitamin và khoáng chất thiết yếu.

2. Nguyên tắc cần lưu ý khi áp dụng cách chữa cận thị bằng cà chua theo dân gian

Ăn cà chua cải thiện thị lực ở người cận thị cần lưu ý:

  • Người mắc bệnh dạ dày, vấn đề đại tràng không nên ăn cà chua. Vì loại hoa quả này sẽ làm tình trạng bệnh trở nặng hơn.
  • Không dùng các loại thực phẩm kị với cà chua. Chẳng hạn như khoai tây, cà rốt, dưa leo,…Trường hợp nguy hiểm hơn, các món này kết hợp với nhau tiết ra một số chất có thể gây ngộ độc thực phẩm.
  • Các nhà khoa học đã chứng minh, cà chua xanh (cà chưa chín) có chứa độc tố, khi ăn vào sẽ có cảm giác chóng mặt, buồn nôn…Để hấp thu toàn bộ dưỡng chất có trong cà chua, bố mẹ cần nấu chín loại hoa quả này thành các món ăn, thức uống dinh dưỡng cho con.
sinh tố cà chua

Có thể uống sinh tố cà chua nhằm hấp thụ vitamin C ngăn ngừa chứng quáng gà. Ảnh Internet

  • Nếu dùng thức uống có cồn thì không ăn cà chua. Vì Axit tannic có thể gây ra chứng đầy bụng, làm tắc ruột nếu kết hợp với men bia, rượu.

3. Cà chua và các dưỡng chất tốt cho mắt cận

Khẳng định lại lần nữa, phương pháp chữa cận thị bằng cà chua không hữu dụng thực sự. Xét ở góc độ khác, cà chua là một thực phẩm rất tốt cho mắt cận thị thêm khỏe mạnh. Như chúng ta đã biết, cà chua chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho mắt. Thế nên cần áp dụng những lưu ý vừa nêu ở trên để quá trình cải thiện thị lực tiến triển theo hướng tích cực.

cà chua bổ sung dinh dưỡng cho mắt

Cà chua chứa chất lycopene chống oxy hóa và bảo vệ võng mạc mắt. Ảnh Internet

Chữa cận thị bằng cà chua là phương pháp hoàn toàn không đúng, chỉ mang tính đồn đại. Các thành phần trong cà chua hỗ trợ đề kháng cho mắt sáng khỏe hơn, chứ không thể nào chữa khỏi cận thị. Hy vọng với kiến thức mà Bàn học thông minh banthongminh.vn đã chia sẻ, các bậc cha mẹ đã trau dồi thêm được kiến thức bổ ích trong việc chống cận thị cho con một cách thật khoa học.

Bảo Tiên tổng hợp

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Ngôn Tình Ngắn chọn lọc hot nhất hiện nay

Tình yêu của em, ánh dương của anh

Truyện ngôn tình ngắn luôn nằm trong số những lựa chọn hàng đầu của dân ngôn tình, bởi nét đặc […]

Chia sẻ kinh nghiệm xin visa Bồ Đào Nha cho người mới

Quy trình xin thị thực Bồ Đào Nha cũng như nhiều nước Châu Âu khác

Bồ Đào Nha đang làm địa điểm du lịch lý tưởng thu hút nhiều du khách. Dù có kế hoạch […]

Top 12+ Truyện Điền Văn hay được yêu thích nhất hiện nay

Ở một thế giới khác

Truyện điền văn là truyện mang phong cách hết sức nhẹ nhàng, gợi sự yên bình, thanh thản trong tâm […]

TOP 10 TRUYỆN ĐÔ THỊ HAY NHẤT

Nữ vương thời thượng

Top truyện đô thị hay là danh sách tổng hợp các truyện ngôn tình chốn đô thị phồn hoa náo […]

Top 12 truyện đam mỹ sủng không thể bỏ qua những năm gần đây

Dior tiên sinh

Top truyện đam mỹ sủng chắc chắn sẽ là list truyện mà những bạn yêu thích những điều ngọt ngào […]

Website hay cho bạn

  • Chia sẻ kinh nghiệm nuôi con khỏe dạy con ngoan
Copyright © 1992 - 2016 Thiết Bị Quảng Cáo
Phát triển bởi Thiết Kế Website Đẹp