5 lời khuyên dành cho mẹ về cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè

Mùa hè với thời tiết nóng bức, khó chịu làm phát sinh nhiều vấn đề về sức khỏe của trẻ sơ sinh. Vì vậy, các mẹ đừng bỏ qua 5 cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè được giới thiệu sau đây để có cách chăm sóc con mình tốt nhất.

 

1. Luôn kiểm tra thân nhiệt của bé.

 

Mùa hè thường có nhiệt độ cao kèm theo khả năng điều hòa thân nhiệt của trẻ sơ sinh còn khá yếu nên mẹ luôn cần kiểm tra thân nhiệt cho bé để có thể phát hiện những dấu hiệu bất thường trên cơ thể bé kịp thời. Bên cạnh đó, để giữ cho bé luôn mát mẻ bạn không nên cho bé mặc quá nhiều quần áo hoặc quấn nhiều chăn, tã không cần thiết. Điều này có thể khiến bé bị nóng bức dẫn đến tình trạng bé bị sốt.

 

Ba mẹ cần thường xuyên kiểm tra thân nhiệt cho bé trong mùa hè

Ba mẹ cần thường xuyên kiểm tra thân nhiệt cho bé trong mùa hè

 

Đồng thời, ba mẹ cũng nên giữ phòng của bé luôn mát mẻ, thoáng khí với nhiệt độ lý tưởng là 26 – 28 độ. Nếu phòng bạn đã có điều hòa, bạn không nên mở quạt vì điều này có thể khiến bé bị cảm lạnh trong mùa hè.

 

2. Chăm sóc rốn cho bé.

 

Chăm sóc rốn cũng là một hoạt động mà mẹ cần quan tâm trong cách chăm sóc trẻ sơ sinh. Thông thường, sau khi sinh 5 – 7 ngày rốn của trẻ mới bắt đầu rụng. Vì thế, trước khi rốn của bé rụng, mẹ cần chăm sóc và vệ sinh rốn cho bé cẩn thận, nhất là với nhiệt độ cao trong mùa hè, vi khuẩn có nhiều điều kiện để phát triển và thâm nhập vào người bé. Trước khi thay băng rốn cho con, mẹ cần chú ý vệ sinh tay thật sạch bằng xà phòng, nước và cồn.

 

3. Vệ sinh cơ thể cho bé đúng cách.

 

Mùa hè nóng bé dễ bị hăm da nên bạn cần thường xuyên thay bỉm, tã cho con và dùng nước ấm để lau hoặc rửa sạch vùng mông, bẹn của bé. Mặt khác, bạn cũng nên tắm cho bé mỗi ngày một lần để giữ cơ thể bé luôn được sạch sẽ. Một số bà mẹ nghĩ rằng do có thời tiết nóng nên trong mùa hè cần cho bé tắm nhiều lần một ngày. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không cần thiết và thậm chí là còn có thể gây hại đến sức khỏe cho trẻ. Vì tắm quá nhiều khiến da bé bị mất đi độ ẩm cũng như lớp bảo vệ vốn có và có thể khiến bé bị cảm lạnh.

 

Trẻ sơ sinh chỉ cần được tắm 1 lần mỗi ngày

Trẻ sơ sinh chỉ cần được tắm 1 lần mỗi ngày

 

Ngoài ra, mẹ nên chú ý lau mồ hôi cho trẻ để phòng chống các bệnh về da như rôm, sẩy hay ngứa thường gặp ở trẻ sơ sinh trong mùa hè.

 

4. Đảm bảo bé không bị mất nước.

 

Bạn hãy cho bé bú nhiều hơn với những cữ bú ngắn và đảm bảo bé được bú cả lượng sữa đầu và sữa cuối để bé vừa được giải khát, vừa được cung cấp đủ chất dinh dưỡng trong mùa nắng nóng. Nếu con bạn bú sữa bình thì bạn có thể bổ sung nước cho bé bằng cách cho bé uống thêm nước sôi để nguội. Đảm bảo bé không bị mất nước là điều mà mẹ luôn cần phải lưu ý trong cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè để giúp bé luôn được khỏe mạnh và phát triển bình thường.

 

Trẻ sơ sinh nên được bú nhiều hơn trong mùa hè để không bị mất nước

Trẻ sơ sinh nên được bú nhiều hơn trong mùa hè để không bị mất nước

 

5. Bảo vệ bé khỏi ánh nắng Mặt Trời.

 

Ngoại trừ khoảng thời gian tắm nắng thích hợp vào buổi sáng, trong suốt khoảng thời gian còn lại trong ngày, bạn nên bảo vệ bé tránh xa khỏi ánh nắng gay gắt của mùa hè vì da của trẻ sơ sinh thường rất nhạy cảm, chưa có khả năng tự bảo vệ khỏi ánh nắng. Nếu có ý định đưa bé ra ngoài, bạn hãy che chắn cho bé cẩn thận và nên đưa bé tới những nơi có nhiều cây xanh và bóng mát. Như vậy, sức khỏe của trẻ sẽ được an toàn hơn.

 

Với 5 lời khuyên về cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè kể trên, hy vọng các bậc làm cha mẹ có thể áp dụng để có được một chế độ chăm sóc tốt nhất dành cho con yêu của mình.

 

Minh Tâm

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Ngôn Tình Ngắn chọn lọc hot nhất hiện nay

Tình yêu của em, ánh dương của anh

Truyện ngôn tình ngắn luôn nằm trong số những lựa chọn hàng đầu của dân ngôn tình, bởi nét đặc […]

Chia sẻ kinh nghiệm xin visa Bồ Đào Nha cho người mới

Quy trình xin thị thực Bồ Đào Nha cũng như nhiều nước Châu Âu khác

Bồ Đào Nha đang làm địa điểm du lịch lý tưởng thu hút nhiều du khách. Dù có kế hoạch […]

Top 12+ Truyện Điền Văn hay được yêu thích nhất hiện nay

Ở một thế giới khác

Truyện điền văn là truyện mang phong cách hết sức nhẹ nhàng, gợi sự yên bình, thanh thản trong tâm […]

TOP 10 TRUYỆN ĐÔ THỊ HAY NHẤT

Nữ vương thời thượng

Top truyện đô thị hay là danh sách tổng hợp các truyện ngôn tình chốn đô thị phồn hoa náo […]

Top 12 truyện đam mỹ sủng không thể bỏ qua những năm gần đây

Dior tiên sinh

Top truyện đam mỹ sủng chắc chắn sẽ là list truyện mà những bạn yêu thích những điều ngọt ngào […]

Website hay cho bạn

  • Chia sẻ kinh nghiệm nuôi con khỏe dạy con ngoan
Copyright © 1992 - 2016 Thiết Bị Quảng Cáo
Phát triển bởi Thiết Kế Website Đẹp