Nuôi con bằng sữa mẹ có thật sự tốt nhất?

Chúng ta thường nghe các chuyên gia khuyên rằng sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Như vậy, cũng đủ hiểu tầm quan trọng của sữa mẹ lớn đến cỡ nào đối với sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của bé. Nhưng nuôi con bằng sữa mẹ có thật sự tốt? Và nó tốt ở những điểm nào mà mẹ bầu nào cũng được khuyên như vậy?

Dưới đây là một số thông tin về việc nuôi con bằng sữa mẹ mà có thể bạn chưa biết:

 

1. Nâng cao hệ miễn dịch cho bé, giúp bé khỏe mạnh

 

Sữa mẹ chứa các chất dinh dưỡng giúp nâng cao hệ miễn dịch cho bé

            Sữa mẹ chứa các chất dinh dưỡng giúp nâng cao hệ miễn dịch cho bé

 

Theo các chuyên gia, trong sữa mẹ có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng giúp bé tránh được một số chứng bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như: Nhiễm trùng đường tiêu hóa, đường hô hấp, nhiễm trùng tai.

Sữa mẹ cũng góp phần giảm thiểu khả năng mắc chàm dị ứng và sau đó là dị ứng đường hô hấp, trong đó có bệnh hen suyễn, phổi.

Ngoài ra, sữa mẹ còn đóng vai trò quan trọng ngay cả khi bé đã thôi bú, giúp ngăn ngừa các bệnh chuyển hóa tim mạch như béo phì, lipid máu cao, bệnh tiểu đường loại 2, cao huyết áp ở trẻ.

 

2. Phát triển trí não, giúp bé thông minh

 

Dinh dưỡng cho bé trong những tháng đầu đời có vai trò quan trọng trong việc phát triển nhận thức của bé cho đến khi trưởng thành. Theo nhiều nghiên cứu, trong sữa mẹ có chứa nhiều acid béo không no chuỗi dài đa nối đôi như DHA, ARA là thành phần xây dựng bộ não và thị lực của bé.

Ngoài ra, việc cho bé bú sữa mẹ tạo cầu nối cảm xúc, giúp bé có đời sống tình cảm tinh thần tốt đẹp và giúp tăng khả năng nhận thức của bé hơn.

 

3. Gắn kết tình cảm giữa mẹ và bé

 

Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng đối với mỗi người. Khi cho con bú, tạo điều kiện cho mẹ và bé được gần gũi, tiếp xúc nhiều hơn tạo sợi dây liên kết, gia tăng tình cảm của mẹ và bé.

4. Giúp mẹ nhanh phục hồi và giảm cân sau sinh

 

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp mẹ giảm cân sau sinh

                                    Nuôi con bằng sữa mẹ giúp mẹ giảm cân sau sinh

 

Khi cho bé bú, các hormone trong cơ thể được kích thích tự nhiên, còn gọi là oxytoxin giúp cho tử cung nhanh chóng trở lại kích thước ban đầu. Đối với các mẹ sinh mổ, oxytoxin cũng giúp mẹ nhanh lành vết thương hơn.

Ngoài ra, nuôi con bằng sữa mẹ cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giúp mẹ giảm cân sau sinh một cách nhanh chóng. Theo một số nghiên cứu gần đây, cơ thể mẹ cần một nguồn năng lượng lên đến 500 kcal mỗi ngày để sản xuất sữa cho bé. Do đó, nếu cho bé bú thường xuyên sẽ giúp mẹ giảm được vòng hông và cân nặng một cách đáng kể.

 

5. Phòng ngừa một số bệnh

 

Nuôi con bằng sữa mẹ có tác dụng kích thích sản xuất hormone bảo vệ, góp phần phòng tránh nguy cơ mắc các căn bệnh thường gặp ở phụ nữ như: Ung thư buồng trứng, ung thư vú, ngăn chặn bệnh loãng xương và một số bệnh phụ khoa thường gặp trong thời kỳ mãn kinh sau này.

 

6. Đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí

 

Nuôi con bằng sữa mẹ, an toàn cho bé

                                                     Nuôi con bằng sữa mẹ, an toàn cho bé

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa bột được quảng cáo có chất lượng tốt và đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên, đến nay vẫn không thể có được hãng sữa nào có thể đảm bảo sữa của mình có giá trị dinh dưỡng bằng sữa mẹ. Hơn nữa, có rất nhiều loại sữa bột kém chất lượng, chứa chất độc hại và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho bé. Do đó, lựa chọn nuôi con bằng sữa mẹ là một giải pháp tốt nhất.

Nuôi con bằng sữa mẹ cũng góp phần tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc nuôi bé bằng sữa công thức. Thực tế, mỗi hộp sữa cho trẻ sơ sinh ít nhất cũng trên 300 ngàn và chỉ dùng được khoảng 7 – 10 ngày. Trong khi cho bé bú bằng sữa mẹ chỉ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ, bé đã có thể phát triển được tốt nhất.

Ngọc Yến

 

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Ngôn Tình Ngắn chọn lọc hot nhất hiện nay

Tình yêu của em, ánh dương của anh

Truyện ngôn tình ngắn luôn nằm trong số những lựa chọn hàng đầu của dân ngôn tình, bởi nét đặc […]

Chia sẻ kinh nghiệm xin visa Bồ Đào Nha cho người mới

Quy trình xin thị thực Bồ Đào Nha cũng như nhiều nước Châu Âu khác

Bồ Đào Nha đang làm địa điểm du lịch lý tưởng thu hút nhiều du khách. Dù có kế hoạch […]

Top 12+ Truyện Điền Văn hay được yêu thích nhất hiện nay

Ở một thế giới khác

Truyện điền văn là truyện mang phong cách hết sức nhẹ nhàng, gợi sự yên bình, thanh thản trong tâm […]

TOP 10 TRUYỆN ĐÔ THỊ HAY NHẤT

Nữ vương thời thượng

Top truyện đô thị hay là danh sách tổng hợp các truyện ngôn tình chốn đô thị phồn hoa náo […]

Top 12 truyện đam mỹ sủng không thể bỏ qua những năm gần đây

Dior tiên sinh

Top truyện đam mỹ sủng chắc chắn sẽ là list truyện mà những bạn yêu thích những điều ngọt ngào […]

Website hay cho bạn

  • Chia sẻ kinh nghiệm nuôi con khỏe dạy con ngoan
Copyright © 1992 - 2016 Thiết Bị Quảng Cáo
Phát triển bởi Thiết Kế Website Đẹp